MARCH INTO SPRING by Tuan Anh Le

Mẫu máy ảnh được đón chờ nhất năm 2024 - Leica SL3, đã được gửi tới nhiếp ảnh gia Tuan Anh Le để sử dụng trong dự án nhiếp ảnh nghệ thuật “March into Spring”. Dưới đây là những chia sẻ của anh về cảm hứng tạo nên bộ ảnh, đồng thời cảm nhận về chiếc Leica SL3:

“Cảm hứng cho bộ hình March into Spring đã được hình thành, không phải từ những cảnh trí hoành tráng biến ảo đập vào mắt, mà đến từ những vệ cỏ xanh thấp thoáng trên đồi, hay những bóng cây ngả nghiêng bên vệ đường và đôi khi chỉ từ một màn sương thoáng chốc lướt qua không thể nắm giữ. Thực vậy, khi đứng trong những đồng cỏ nối tiếp đồng cỏ, cảm nhận những thanh âm mùa xuân khắp chung quanh và ngọn gió nhẹ vờn trên mặt, những tấm hình cứ như tự nhiên hiện ra trước mắt tôi, chực chờ được ghi vào cảm biến.”

Tuan Anh Le đặc biệt tâm đắc một ý của nhà văn đoạt giải Nobel Kazuo Ishiguro mà anh thấy phù hợp cho việc miêu tả cảnh trí thiên nhiên cũng như cảm nhận về chiếc máy Leica SL3:

Điều đáng kể ở đây chính là chất điềm tĩnh nơi vẻ đẹp ấy, là cảm giác tiết chế nơi nó. Vẻ như mảnh đất này biết rõ cái đẹp của bản thân nên chẳng thấy cần phải khua chiêng, gióng trống làm gì.
— Kazuo Ishiguro, Tàn Ngày Để Lại


Cùng ngắm nhìn những khung hình mùa xuân đầy siêu thực được Tuan Anh Le (Tuan.Fr) - Leica Ambassador, ghi lại sử dụng mẫu máy ảnh Leica SL3 hoàn toàn mới. Đối với anh, đây không chỉ là chiếc máy ảnh mang lại cảm hứng cho người nghệ sỹ mà còn mang lại cho anh sự yên tâm về chất lượng hình ảnh để hoàn toàn tập trung vào quá trình sáng tạo của mình.

Đại sứ Leica Việt Nam - Tuấn Fr (tên thật là Lê Tuấn Anh) là Nhà nhiếp ảnh giàu kinh nghiệm, được biết tới với những khuôn hình duy mỹ đầy tính siêu thực. Anh cũng là Nhiếp ảnh gia đầu tiên trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương được giới thiệu trên trang chủ của tạp chí Leica S. Anh tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Nhiếp ảnh tại Học viện Nhiếp ảnh Paris. Đam mê nhiếp ảnh của anh bắt nguồn từ một tấm poster treo ở ga tàu điện ngầm. Việc ngưỡng mộ cái đẹp thôi thúc anh tạo ra những sản phẩm sáng tạo tương tự. Anh trở về Việt Nam để bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh sau 7 năm ròng rã học tập và làm việc ở Pháp.


Mỗi nhiếp ảnh gia đều có nhiều câu chuyện để kể và chiếc máy ảnh đóng vai trò như một phương tiện truyền tải. Không cụm từ nào đủ gói gọn để miêu tả phong cách nhiếp ảnh “cộp mác” Tuấn Fr, vì nó đa dạng, linh hoạt và đầy tính bất ngờ như chính cá tính của anh. Ngôn ngữ nhiếp ảnh đối với Tuấn Fr là góp nhặt từng chi tiết nhỏ nhất để tạo nên một câu chuyện lớn, và thời trang đóng vai trò như một nhân vật không thể thiếu. 

Next
Next

224 By Tran Thanh Thao